ขอรีวิวที่พักไต้หวันอีกแห่งหนึ่งนะครับ นั่นก็คือ ECFA Hotel Kunming ซึ่งอยู่ใจกลางซีเหมิน(Ximen)เลย หลังจากที่พ่อแม่และครอบครัวผมเดินทางมา ผมจึงย้ายก้นตัวเองจากโรงแรมแคปซูลมายังโรงแรมแห่งนี้

แรกก้าวเข้ามาที่นี่ ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เพราะโรงแรมตั้งอยู่ชั้นบนสุดของตึกมีอยู่เพียงชั้นเดียว และตอนที่ผมมา พนักงานไม่รู้อยู่ที่ไหน ต้องไปเดินตามหา

แต่หลังจากที่เช็คอินเรียบร้อย ทำให้ผมรู้ว่าโรงแรมแห่งนี้น่าสนใจเลยทีเดียว เริ่มจากที่ว่า ผมพักรวมกับคุณพ่อคุณแม่ เลยได้ห้องใหญ่ มีอ่างอาบน้ำ ห้องกว้างขวางมาก แม้ว่าล็อบบี้กับทางเดินจะเล็กนิดเดียว  อุปกรณ์อาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว ผ้าขนหนูต่างๆมีอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เตียงนอนนุ่มสบาย มีตู้เย็นและที่เก็บของต่างๆ ตกคืนละเฉลี่ยประมาณ1800บาทต่อห้องต่อคืนครับ

อย่างที่กล่าวคือห้องผมเป็นเตียงใหญ่สองเตียง

คุณพ่อคุณแม่ผมนอนรวมกันหนึ่งเตียงก็ยังถือว่ากว้างครับ นอนได้สบายๆIMG_8146

ส่วนอีกห้อง ผมจองให้น้องชายและแฟนของน้องชาย เป็นห้องเตียงเดี่ยวแต่เป็นเตียงใหญ่ก็นอนสบายเช่นกัน ติดที่ว่าห้องเล็กไปนิดนึง แต่สัดส่วนห้องน้ำกับห้องนอนถือว่าโอเคเลยครับ

จุดที่ประทับใจที่สุดน่าจะเปHนที่นี่มีเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าให้ครับ และมีผงซักฟอกให้ด้วยโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด ใช้ฟรีครับ แต่ต้องบริการตนเอง โดยสามารถใช้เครื่องได้ตั้งแต่8โมงเช้าถึง5ทุ่ม เพื่อไม่ให้เสียงของเครื่องรบกวนคนอื่น

นอกจากนี้ก็จะมีตู้กดกาแฟอัตโนมัติของเนสกาแฟ แบบที่เราเห็นๆตามศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือในบ้านเราน่ะแหละครับ โดยมีน้ำให้เลือกหลากหลาย เช่น กาแฟ ชานม ช็อกโกแลต บอกเลยว่าอร่อยทุกอย่าง จนตอนเช้าก่อนออกเดินทาง คุณแม่ผมจะมากรอกกาแฟ กับชานมใส่กระติกไว้ก่อนออกเดินทางเลย

ที่สำคัญสำหรับขาช้อปทั้งหลาย ที่นี่มีเครื่องชั่งน้ำหนักให้ครับ เรียกได้ว่าเช็คให้ปลอดภัยก่อนไปสนามบินได้ที่นี่เลยครับ

ด้านล่างของตึกมีเซเว่นอีเลฟเว่อยู่ครับดังนั้นก็ไม่ต้องกลัวเรื่องความขาดแคลนของกินและเครื่องดื่มเจ๋งๆแต่อย่างใด

สำคัญที่สุดคือโลเคชั่นของโรงแรมนี้ที่ตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งของซีเหมินครับ

เดินเพียง3-5นาทีก็จะเจอถนนคนเดินและเหล่าร้านค้าดังๆทั้งหลายของซีเหมิน และเดินไม่เกิน10นาทีจากที่พักก็จะถึงรถไฟฟ้าสถานีซีเหมินครั

ถามผมว่าที่นี่ข้อเสียมั้ย? ผมขอติหลักๆสองเรื่องคือเรื่องลิฟต์ที่แคบและเก่าครับ ถ้ามาหลายคนและสัมภาระเยอะ อาจต้องขึ้นสองสามรอบ ส่วนอีกเรื่องนึง ตรงสี่แยก หน้าโรงแรมตอนกลางคืน จะมีร้านรถเข็นเต้าหู้เหม็มาวางขายครับ กลิ่นนี่รัญจวนทุกครั้งตอนกลับโรงแรม แม้ผมนี่รีบวิ่งผ่านทันทีเวลากลับมาตอนกลางคืน ฮ่าๆๆๆ

สำหรับผมโรงแรมนี้เหมาะสำหรับคนที่มาเป็นคู่ หรือเป็นกลุ่มและมีงบประมาณที่จำกัดครับ เพราะโรงแรมราคาไม่แพงเท่าไหร่นักต่อคืน แต่อยู่ใจกลางของซีเหมิน เดินไปไหนมาไหนจนดึกก็ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะคนพลุกพล่านตลอดเวลา น่าเสียดายตรงที่ผมไม่ค่อยได้อยู่ห้องเท่าไหร่ เพราะเที่ยวกันทั้งวันทั้งคืน ไม่งั้นอาจมีเรื่องเขียนเพิ่มเติมได้มากกว่านี้ครับ

แชร์
เรื่องราวก่อนหน้ารีวิว Hey Bear Capsule Hotel ไต้หวัน
เรื่องราวถัดไปพาลุยอากิฮาบาร่าแห่งไต้หวัน “ ตึก Syntrend”
อดีตนักข่าวผู้ชื่นชอบอาหารและการเที่ยวเป็นอย่างมาก จุดเริ่มต้นมาจากปี2008 ตัดสินใจนั่งรถไฟจากหัวลำโพงไปแชงกรีล่าด้วยตัวคนเดียว ในยุคที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตบนมือถือ และWiFi ตามสถานที่ท่องเที่ยว และหลังจากนั้นคุณสามารถพบผู้ชายคนนี้ได้ตามหน้าสถานีรถไฟ สวนสาธารณะ และบ้านเพื่อนของคุณ