ผมได้มีโอกาสแว้บกลับไทยมาเป็นเวลาประเดี๋ยวประด๋าว แต่การกลับมาเมืองไทยรอบนี้ดันกลับมาพร้อมอาการป่วย เป็นหวัด เสียงแหบ ไอตลอดเวลา

แต่ถึงกระนั้นเองก็ยังเปรยกับคุณพ่อกับคุณแม่ปรายๆว่าอยากกินกุ้ง อยากกินอาหารทะเล ช่วงเวลาที่ทำงานอยู่มาเลเซียไม่ค่อยได้มีโอกาสไปกินอาหารทะเลเลย วันๆกินแต่ไก่กับเนื้อวัว (แน่นอนว่าหมูหากินลำบากสักนิด)

หลายคนก็ถามนะว่ามาเลเซียก็ดติดทะเลทั้งสองฝั่งนะ ไม่มีอาหารทะเลให้กินรึไง…..

คือจริงๆมันก็มีแหละ แต่มันแพง แถมไม่ถูกปากเราเท่าไหร่ด้วย ตอนกลับมานี่ยังไปขนกุ้งเผาที่ตลาดสหกรณ์อยุธยากลับมานั่งปิ้งกินที่บ้านด้วยซ้ำ

เรื่องราวคราวนี้คุณพ่อคงเห็นว่าอาการป่วยดูจะหนัก เลยเปลี่ยนเป้าหมายไปสูดโอโซนดีๆพร้อมกินอาหารทะเลอร่อยๆริมทะเลเลยดีกว่า พอถามว่าจะไปร้านอะไร พ่อบอกว่า

“สิรินพลา”

หือ ร้านอะไร ไม่เคยได้ยินเลย พ่อบอกว่าเคยอวดรูปตอนแอบไปเที่ยวกับแม่สองคนให้ดูไง ที่สวยๆบรรยากาศดีๆ ไอ้เราก็อ๋อทันที เพราะภาพที่เคยอวดนั่นมันดูไฮโซจริง แต่เราก็ถามนะว่าแพงรึเปล่า พ่อบอก เห้ยไม่แพงเลย ถูกมาก แถมอาหารสดอีกต่างหาก เลยเอาวะ ไปก็ไป

ร้านสิรินพลา (Serene Phla)ตั้งอยู่บนหาดพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ฟังดูเหมือนไกลนะ แต่จริงๆแล้วร้านนี้ตั้งอยู่บนเส้นแบ่งอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีกับระยองเลย ไม่ไกลจากพัทยาเท่าไหร่ด้วย ขับรถแค่ประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง จุดสังเกตคืออยู่ใกล้สนามบินอู่ตะเภา คือถ้าใครมาบินขึ้นๆลงๆแถวนี้ ก็แวะมาร้านนี้ได้เลยไม่ไกลมาก

ตัวที่ตั้งร้านนี้อยู่ในศูนย์ฝึกศึกษาบุคลากรด้านปิโตรเลียมและพลังงานทหาร จ.ระยอง ภายในนอกจากจะมีร้านอาหารแล้วยังเปิดเป็นรีสอร์ทให้คนทั่วไปเข้าพักด้วย บอกได้คำเดียวว่า “เลิศมากกกกกกกกกก” คือที่พักดูดี มีคลาสมากๆ จนไม่อยากเชื่อว่านี่เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทหาร (คือไม่ได้ว่าอะไรหน่วยงานทหารหรอก แต่ดีไซน์กับสถาปัตยกรรมของที่พัก ร้านอาหารของเครือข่ายกองทัพนี่ชอบออกแบบมาแบบแพทเทิร์นเดียวกันหมด) มาถึงบางอ้อก็เมื่อรู้ว่าที่นี่ร่วมทุนกับ ปตท. ค่าที่พักอยู่ที่ราวๆ2,000-3,000บาทโดยประมาณต่อคืน และมีส่วนลดให้สำหรับข้าราชการทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือนด้วย

สถาปัตยกรรมที่พักที่นี่เป็นสไตล์โมเดิร์นมาก เหมือนพักอยู่ในคอนโดส่วนตัวริมทะเล หาดก็เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวมากๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนฟังเสียงคลื่นอย่างแท้จริงIMG_5210

หลังจากมาถึงต้องยอมรับว่าพ่อทำผมเซอไพรส์มากในครั้งนี้ทั้งเรื่องรีสอร์ท และร้านอาหาร

กลับเข้ามาเรื่องร้านอาหาร “สิรินพลา” ร้านนี้ก็ออกแบบสไตล์เวรี่โมเดิร์นเช่นกัน ให้อารมณ์ร้านอาหารหรูๆริมทองหล่อ แต่ฉากหลังเป็นทะเล

พื้นที่ร้านอาหารแบ่งเป็นอินดอร์กับเอ๊าท์ดอร์ อินดอร์ก็ติดแอร์มีสไตล์คล้ายห้องอาหารทั่วไป แต่เอ๊าท์ดอร์นี่สิ บรรยากาศสวยงามมาก โดยเฉพาะช่วงเย็นไปจนถึงกลางคืนIMG_5256IMG_5230

ผมมาถึงร้านก็เย็นๆแล้ว น้องชายกับพ่อแม่ก็จัดการสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ โดยมีเมนูข้าวผัดทะเล ต้มยำกุ้ง หมึกผัดผงกะหรี่ หมึกผัดไข่เค็ม กุ้งราดซอสมะขาม  ทอดมันกุ้ง ผมต้องขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายกุ้งราดซอสมะขามมา เพราะเมนูนี้มาเสิร์ฟช้า พอมาเสิร์ฟแล้วก็กำลังเอร็ดอร่อยกับการกิน จนรู้สึกตัวว่าต้องถ่ายรูปอีกที ก็เหลือแต่เปลือกกุ้งแล้วIMG_5262

แต่ขอบอกได้คำเดียวว่า เมนูนี้อร่อย และกุ้งตัวใหญ่มากๆ ส่วนเมนูอื่นๆก็ไม่มีผิดหวังครับ รสชาติดีถูกใจผมทุกๆเมนูเลย

สำหรับน้ำผมสั่งเบียร์ไฮเนเก้นมา ส่วนคนอื่นสั่งน้ำมะนาวปั่น ราคาเรียกได้ว่าไม่แพงเลย ยิ่งเบียร์ขวดใหญ่ ขวดละ100 บาทนี่คือราคาปกติเลยครับ มะนาวปั่นก็อยู่ที่75 บาท

ท้ายสุดพ่อผมสั่งเมนูของหวานมาปิดท้าย และก็บอกว่ารสชาติไม่เลวเลย

ท้ายสุดเช็คบิลมา ยิ่งเซอไพรส์ตัวผมหนักขึ้นไปอีก เพราะมื้อนี้ที่หนำกับอาหารทะเล4คนจนอิ่มแปร้นั้น มีค่าเสียหายแค่ 1,200 บาทเท่านั้น

คือตกใจเลย ทีแรกคิดว่าอย่างน้อยอาจมี 2,000 บาทอัพ

เรียกได้ว่าแฮปปี้สุดๆกับมื้อนี้จนอาการป่วยแทบจะหายไปทันทีเลย

อ๊ะๆ แต่เรื่องเซอไพรส์ผมยังไม่จบนะครับ เพราะตอนไปเข้าห้องน้ำนี่ทำผมตกใจเลย เพราะห้องน้ำที่นี่มีลักษณะเปิดโล่งแบบโอเพ่นแอร์ เปิดโล่งโจ้ง เรียกได้ว่าทำธุระไป มองวิวข้างนอกไป ไม่รู้ว่างานนี้อึจะออกรึเปล่านะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

CYMERA_20161113_192155

รอบนี้ผมใช้มือถือถ่ายมาเพราะเอากล้องตัวใหญ่ถ่ายในห้องน้ำดูไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ ภาพเลยอาจไม่ค่อยชัดเท่าที่ควร ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ถ้าผมให้คะแนนสำหรับที่นี่ วันนี้เอาไปเลย 9/10 คะแนน และถ้ามีโอกาสผมคงแนะนำให้คนรู้จักผมมาที่นี่อย่างแน่นอนครับ